Phố đi bộ Hồ Gươm là điểm đến của đông đảo các bạn trẻ mỗi dịp cuối tuần. Naocungan sẽ mách nhỏ các bạn 9 món ăn ngon – rẻ quanh khu vực phố đi bộ trong bài viết này nhé!

1.     Nộm bò khô phố Hoàn Kiếm

Nộm bò khô là món ăn đã nổi tiếng tại phố Hoàn Kiếm từ lâu. Đĩa nộm đầy đặn với đu đủ nạo, thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái mỏng, gân bò, mề quay, chan nước chua ngọt sẽ khiến bạn lót dạ hoài mà không ngán.

Nộm bò khô - 23 Hoàn Kiếm
Nộm bò khô chỉ bán từ trưa tới 22h tối. Một suất có giá khoảng 35k, ngoài ra ở đây cũng có bán cả bánh bột lọc.

2.     Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân là món ăn không thể thiếu trong danh sách món ngon khu vực phố cổ. Quán bắt đầu bán từ đầu giờ chiều tới tối khuya. Điểm cộng cho cháo ở đây là sự đầy đặn, sườn sụn giòn giòn, sần sật, dày thịt rất đã miệng. Một bát cháo có giá khoảng 30k.

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân

3.     Bò nướng phố Mã Mây

Bò nướng ở phố Mã Mây là dạng bò nướng trên chảo gang bọc giấy bạc. Thịt bò được tẩm ướp đậm đà, khi ăn, thực khách sẽ cho thêm dầu, bơ thực vật vào chảo rồi nướng thịt. Thịt được ăn kèm với cà chua, hành tím thái khúc, cà tím. Ngoài thịt bò còn có cả nầm, khoai tây. Gía của đồ nướng Mã Mây dao động 100 - 150k là bạn sẽ đủ no.

Bò nướng phố Mã Mây

4.     Bún thang Cầu Gỗ

Bún thang Bà Đức là quán bán thang được thực khách ưa chuộng nhất phố Cầu Gỗ. Bát bún thang ở đây khá đầy đặn thịt gà, giò lụa, tôm khô, trứng non,.. hòa quện vô cùng đậm đà. Thịt gà mềm, thơm, không bị bở, giò lụa thái mỏng vừa ăn. Bún thang Bà Đức bán cả ngày, giá trung bình 30 -35k/bát. Ngoài ra, ở đây cũng bán cả bánh cuốn nóng.

Bún thang Cầu Gỗ

5.     Hoa quả dầm Tô Tịch

Con phố Tô Tịch quy tụ hàng chục hàng hoa quả dầm. Hoa quả dầm ở đây thường có dưa hấu, đu đủ, các loại trái cây theo mùa như dưa vàng, mít, nhãn, dâu tây,…một số hàng còn mix thêm thạch và kem. Một suất hoa quả dầm có giá khoảng 25k. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức thêm sinh tố, sữa chua dầm,..

Hoa quả dầm Tô Tịch

6.     Nem rán ngõ Tạm Thương

Nem rán Tạm Thương thuộc hàng nổi tiếng nhất Hà Nội. Nem được rán vừa phải, không ngậy mỡ, giòn tan. Ăn nem rán chấm tương ớt, kèm thêm món xoài xanh, củ đậu hay dưa chuột thì quả là tuyệt cú mèo. Có quán còn có thêm món khoai tây chiên bơ tỏi chấm với xì dầu. Các quán trong ngõ, quán nào quán nấy đều nhỏ xíu, ghế nhựa con con xếp thành hàng dọc, tuy hơi chật chội nhưng như thế mới “ nếm” hết cái vị của ăn quà vặt.

Nem chua rán ngõ Tạm Thương

7.     Bánh tráng trộn Hàng Trống

Nếu bạn muốn kiếm một món ăn lạ miệng, ít béo khi đi dạo quanh Bờ Hồ thì không nên bỏ qua bánh tráng trộn ở Hàng Trống. Bánh tráng trộn ở đây không ngọt, nước sốt không hắc cũng không quá cay do được pha trộn theo công thức đặc biệt của cô chủ quán. Bánh tráng và dừa được lót ở dưới, trộn đều cùng nước sốt chua ngọt, hành phi, lạc, rau răm và 2 quả trứng chim cút. Một điểm cộng khác cho bánh tráng trộn Hàng Trống là rất nhiều bò khô và mực.

Bánh tráng trộn Hàng Trống

8.     Phở trộn Lãn Ông

Phở trộn Lãn Ông là quán vỉa hè, chỉ bán tầm tối. Quán bán nhiều món như phở nước, phở trộn, nộm gà, chân gà rút xương. Phở gà trộn ở đây cũng đơn giản như bao nơi khác với phở trần, chút thịt gà xé, lạc rang, hành phi, đu đủ thái sợi và rưới thêm chút nước trộn chua ngọt.

Phở trộn Lãn Ông

9.     Kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ

Khi đi tới phố đi bộ Hồ Gươm mà không dành chút thời gian thưởng thức 2 loại kem này thì quả là có gì đó “ sai sai”. Loại kem Thủy Tạ được ưa thích nhất là kem chanh (6,5k/chiếc), còn kem Tràng Tiền là ốc quế sữa dừa(12k/chiếc). Thưởng thức một cây kem mát lạnh lúc nghỉ ngơi sau khi đi bộ quanh Bờ Hồ thì còn gì tuyệt bằng!

Kem Tràng Tiền

Chúc các bạn ngon miệng!


1 nhận xét:

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Nào Cùng Ăn. Được tạo bởi Blogger.

NÀO CÙNG ĂN

Translate

Bài đăng nổi bật

TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON GIÁ RẺ THÍCH HỢP CHO TỤ TẬP BẠN BÈ

Bạn có một nhóm bạn và cùng chung đam mê ẩm thực? Vậy thì đừng bỏ qua 20 món ngon giá rẻ thích hợp cho tụ tập bạn bè được Naocungan giới th...

Người theo dõi

Giới thiệu

Nào cùng ăn là nơi chia sẻ tất tần tật về đồ ăn. Bao gồm: địa điểm ăn uống, công thức nấu ăn, các chế độ dinh dưỡng và các cuộc thi về chủ đề ăn uống.

Có thể bạn quan tâm