Kim chi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc nhưng ngày nay nó rất phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là với giới trẻ bởi vị cay giòn, chua ngọt vừa miệng, rất thích hợp trong những ngày giá rét. Sau đây, Naocungan xin chia sẻ với các bạn cách làm kim chi Hàn Quốc đơn giản tại nhà, cay, ngon, hấp dẫn nhé!


Kim chi là món ăn ngon, rất thích hợp cho mùa giá rét
-     1 cây cải thảo 1kg
-     0,5g bột ớt Hàn Quốc
-     1 trái táo hoặc lê nhỏ
-     2 muỗng lớn muối hạt sạch
-     2 muỗng nhỏ đường
-     2 muỗng nhỏ nước mắm
-     1 củ gừng, tỏi, hành tây
-     Nửa trái chanh
-     1 trái cà rốt, 1 củ cải đường
-     0,5g hành lá

Các bước làm kim chi:

-     Bước 1: Tách cây cải thảo làm 4 phần rồi xắt các phần ra thành nhiều miếng nhỏ từ 2-3cm. Sau đó rửa thật sạch với nước rồi để ráo.

Sau khi xắt miếng và rửa sạch, ta để cải thảo cho ráo bớt nước

-     Bước 2: Cho cải thảo vào xô to rồi rắc 2-3 muỗng muối hạt sạch vào cải thảo và đảo đều lên. Ướp trong vòng 1 giờ 30 phút, cứ 30 phút lại đảo một lần. Sau đó rửa lại thật kĩ với nước và phơi cho ráo hết nước.

Sau khi để ráo nước, ta ướp cải thảo với 2 muỗng nhỏ muối trắng

-     Bước 3: Táo (lê) rửa sạch, gọt vỏ, xắt miếng. Gừng, tỏi, hành tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi xắt nhỏ. Cho táo (lê), gừng, tỏi, hành tây vào máy say sinh tố thành hỗn hợp nhuyễn, sệt lại.
Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch và xắt chéo thành khúc khoảng 2- 3cm. Cà rốt, củ cải đường gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi.

Hỗn hợp chuẩn bị để trộn kim chi

-     Bước 4: Đổ hỗn hợp gừng, tỏi đã say nhuyễn vào tô cùng với hành lá và cà rốt, củ cải đường. Thêm 0.5g bột ớt, vắt nửa trái chanh (bỏ hạt) cùng 2 muỗng nhỏ đường và 2 muỗng nhỏ nước mắm rồi trộn đều lên thành hỗn hợp bột ớt muối kim chi có màu đỏ đặc trưng.

Trộn đều hỗn hợp ở bước 3 với bột ớt, chanh, đường và mắm

-     Bước 5: Cho cải thảo đã ráo nước vào một tô lớn, đổ hỗn hợp bột ớt vừa trộn vào tô và trộn cho ngấm đều vào cải thảo.

Sau khi có hỗn hợp bột ớt, ta trộn tiếp với cải thảo để thành kim chi
Sau đó cho kim chi vào lọ thủy tinh, ấn chặt và đóng nắp lại. Bảo quản kim chi ở ngăn mát tủ lạnh, có thể dùng được sau từ 1-2 ngày. Thường dùng với cơm nóng, rất ngon.

Cho kim chi vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh


Cách làm kim chi Hàn Quốc tại nhà thật đơn giản phải không nào các bạn? Với những nguyên liệu dễ tìm, chúng ta đã có món kim chi Hàn Quốc thật hấp dẫn cho mùa đông giá rét này rồi đó. Naocungan gợi ý cho bạn các món ăn với kim chi siêu ngon, đó là: Kim chi lăn bột, canh kim chi, lẩu kim chi, mì kim chi,… Chúc các bạn thành công nhé!

1 nhận xét:

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Nào Cùng Ăn. Được tạo bởi Blogger.

NÀO CÙNG ĂN

Translate

Bài đăng nổi bật

TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON GIÁ RẺ THÍCH HỢP CHO TỤ TẬP BẠN BÈ

Bạn có một nhóm bạn và cùng chung đam mê ẩm thực? Vậy thì đừng bỏ qua 20 món ngon giá rẻ thích hợp cho tụ tập bạn bè được Naocungan giới th...

Người theo dõi

Giới thiệu

Nào cùng ăn là nơi chia sẻ tất tần tật về đồ ăn. Bao gồm: địa điểm ăn uống, công thức nấu ăn, các chế độ dinh dưỡng và các cuộc thi về chủ đề ăn uống.

Có thể bạn quan tâm