Nếu đã đến với mảnh đất Hà thành ngàn năm văn hiến, thì 6 quán bánh cuốn được Naocungan giới thiệu dưới đây chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Miếng bánh thơm, mềm, “ chưa đến môi đã trôi đến cổ” chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kỳ thực khách khó tính nào!

1.     Bánh cuốn nóng Phượng, 68 Hàng Cót 

Mở cửa từ sáng sớm và luôn đông khách nhưng khi đến với bánh cuốn nóng Phượng thường thì bạn sẽ không phải đợi lâu. Quán phục vụ khá nhanh bởi các công đoạn được chia rõ ràng: người tráng, người cuốn bánh, người cắt chả.

Bánh cuốn nóng Phượng
Bánh được làm từ gạo xay ướt rồi làm chín bởi hơi nước. Lá bánh được cuốn với nhân thịt, mộc nhĩ, nấm hương rồi hấp chín. Nước chấm được pha sẵn với chút thịt băm và nấm trong nước dùng ăn rất lạ miệng. Mỗi bàn có để sẵn một nồi nước chấm, khi ăn, bạn có thể múc ra bát tùy ý.

Bánh cuốn nóng Phượng

 

2.     Bánh cuốn Quang An, Hàng Bồ

Bánh cuốn Quang An nằm gần ngã tư Hàng Bồ cắt với phố Thuốc Bắc. Quán đã có thâm niên 20 năm có lẻ, luôn đông khách và có lượng khách quen khá trung thành. Điểm đặc biệt của bánh cuốn ở đây là vỏ bánh mềm, thậm chí mềm đến mức bà chủ quán phải tráng bánh thật dày, để bánh khỏi vỡ nát.

Bánh cuốn Quang An
Quán không bao giờ làm sẵn bánh, chỉ khi có khách đến, bà chủ mới múc bột tráng từng chiếc bánh nóng hổi, ngon lành. Bánh cuốn ở đây còn có thêm cả nhân thịt gà. Bánh cuốn Quang An mở cửa từ 16 tới 22 giờ hàng ngày.

Bánh cuốn Quang An

3.     Bánh cuốn cô Thoa, Hàm Tử Quan

Dù chỉ là một quán nhỏ ở Hàm Tử Quan nhưng Bánh cuốn cô Thoa lại là địa chỉ quen thuộc với rất nhiều người mê bánh cuốn. Thậm chí đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain trong dịp đến Việt Nam vào giữa năm 2016 cũng ghé đến hàng bánh cuốn này để thưởng thức. Tính đến nay, quán đã có 35 năm tuổi nghề.

Bánh cuốn Cô Thoa
Bánh cuốn cô Thoa mở cửa từ 18 tới 24 giờ hàng ngày. Thoạt nhìn, bánh cuốn ở đây cũng chẳng có gì đặc biệt, vẫn là muôi bột dàn mỏng, hấp chín rồi nhấc khéo ra ngoài, thêm chút nhân thịt xào, mộc nhĩ nhưng quả thức, phải ăn vào mới thấy thật ngon. Vỏ bánh mỏng mềm dai, kết hợp hài hòa với phần nhân thịt, nấm, mộc nhĩ hoàn toàn không bị cảm giác nhân đằng nhân vỏ đằng vỏ. Giá bánh ở đây khá bình dân, bánh cuốn chả 25 ngàn, thêm lạp xưởng 30 ngàn/ suất, bánh cuốn trứng 7 ngàn/ chiếc.

Bánh cuốn cô Thoa

4.     Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm

Nguyễn Bỉnh Khiêm – một trong những con phố vắng vẻ, thưa thớt nhất Hà Nội, nhưng cứ khoảng 5 giờ chiều cho tới tối muộn, đầu phố lại xuất hiện một quán bánh cuốn vỉa hè khá xôm.
Bánh cuốn ở đây ghi điểm bởi bánh mềm, vỏ mỏng, nhân thịt thật chứ không độn hàng the. Nước chấm được pha rất vừa miệng. Mỗi suất ở đây gồm 2 miếng chả và 5 đến 6 cuộn bánh. Buổi tối, nếu bạn ngại ăn nhiều nặng bụng thì đĩa bánh cuốn nóng hổi mềm và mượt, nhân thịt xay và mộc nhĩ thơm quả là sự lựa chọn không gì tuyệt bằng.

Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm

Quán khá đông khách nên thường các bạn sẽ phải đợi lâu, bù lại, các bạn có thể thưởng thức món chân gà luộc ngon tuyệt tại đây cho đỡ “ nhạt mồm nhạt miệng” trong thời gian chờ đợi. Gía bánh ở đấy khá rẻ, chỉ 20k/ suất bánh.

Bánh cuốn Nguyễn Bỉnh Khiêm

5.     Bánh cuốn nóng Hà Trung

Bánh cuốn Hà Trung mở cửa từ 6,7 giờ tối và đóng cửa khá muộn khoảng 2,3 giờ sáng. Bánh cuốn ở đây khá dày với phần nhân thơm mùi nấm hương đặc trưng. Đồ ăn kèm có chả, lạp xưởng, bánh cuốn trứng.

Bánh cuốn nóng Hà Trung
Không gian quán khá nhỏ hẹp, chỉ gồm vài chiếc bàn nhỏ kê men theo vỉa hè. Gía bánh cuốn ở đây là 45k/ suất bánh.

6.     Bánh cuốn Thanh Vân, Hàng Gà

Nhắc tới các quán bánh cuốn ngon tại Hà Nội không thể không kể tới bánh cuốn Thanh Vân. Quán đã có từ lâu, hút khách bởi chất lượng bánh mỏng, mềm, nhân ngon tuyệt phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

Bánh cuốn Thanh Vân
Bánh cuốn Thanh Vân có 3 loại gồm nhân lợn, gà, tôm. Trong đó, nổi bật nhất là loại bánh nhân gà với thịt gà được cắt nhỏ xíu lẫn với mộc nhĩ. Bánh mềm ướt, nhân thịt nhiều, ăn khá đã miệng. Quán bán cả ngày. Gía của một suất bánh cuốn tại đây là 45k, chả tính riêng.

Bánh cuốn Thanh Vân


Chúc các bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Nào Cùng Ăn. Được tạo bởi Blogger.

NÀO CÙNG ĂN

Translate

Bài đăng nổi bật

TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON GIÁ RẺ THÍCH HỢP CHO TỤ TẬP BẠN BÈ

Bạn có một nhóm bạn và cùng chung đam mê ẩm thực? Vậy thì đừng bỏ qua 20 món ngon giá rẻ thích hợp cho tụ tập bạn bè được Naocungan giới th...

Người theo dõi

Giới thiệu

Nào cùng ăn là nơi chia sẻ tất tần tật về đồ ăn. Bao gồm: địa điểm ăn uống, công thức nấu ăn, các chế độ dinh dưỡng và các cuộc thi về chủ đề ăn uống.

Có thể bạn quan tâm