Cơn ác mộng tăng cân luôn ám ảnh các cô nàng mỗi khi đến dịp Trung thu. Vậy làm thế nào để giảm tác hại do bánh trung thu mang lại? Bài viết dưới đây của Naocungan sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Bánh trung thu: Cơn ác mộng calo

Bánh trung thu thường được làm từ bột mì, đường, bơ, dầu thực vật, đậu xanh dạng nhuyễn tẩm với rất nhiều đường, đôi khi kèm thêm cả lòng đỏ trứng. Điều đó có nghĩa là gì?
Một chiếc bánh trung thu đậu đỏ cỡ nhỏ(60g) chứa tới 270 calo, xấp xỉ một bát cơm trắng. Một chiếc bánh trung thu có một lòng đỏ trứng chứa tới 420 calo và một chiếc bánh trung thu sầu riêng có thể mang lại cho bạn 800 calo(gần bằng 3 bát cơm).

Bánh trung thu - Cơn ác mộng calo

Muốn đốt hết 800 calo từ một chiếc bánh, một phụ nữ nặng 55kg cần đi bộ với vân tốc 5km/h trong vòng 4 tiếng, tập thể dục trong 1 tiếng 45 phút hoặc chơi cầu lông ít nhất 2 tiếng.
Ngoài calo, lượng đường và chất béo trong bánh trung thu cũng cao hơn rất nhiều so với cơm. Lượng đường mà cơ thể hấp thu hợp lý trong một ngày khoảng 40g, tuy nhiên, nếu bạn ăn một chiếc bánh trung thu sen dẻo thì có nghĩa bạn đã hấp thu 64g đường và 44g chất béo. Qủa là những con số khủng khiếp phải không nào?
Không chỉ gây tăng cân, ăn quá nhiều bánh trung thu còn mang đến các tác hại nghiêm trọng khác như rối loạn tiêu hóa, khó tiêu,.. Đặc biệt đối với người bệnh tiểu đường và cao huyết áp sẽ tăng khả năng đột quỵ, xơ vữa động mạch.

Cách ăn bánh trung thu để giảm tác hại

Chúng ta có thể giảm bớt tác hại của bánh trung thu bằng các cách sau:
1.     Cắt bánh ra thành nhiều miếng nhỏ và cùng ăn với bạn bè, gia đình sẽ giúp bạn tránh việc hấp thu hết lượng đường và chất béo khổng lồ.
2.    Không ăn bánh trung thu thay bữa sáng. Bởi chứa nhiều calo nhưng bánh trung thu lại không cung cấp chất xơ và các vi chất cần thiết cho cơ thể nên không thể thay thế bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Ngoài ra, do chứa quá nhiều đường, nếu ăn bánh trung thu vào buổi sáng, nồng độ đường trong máu sẽ tăng vọt rồi giảm mạnh vào giữa ngày, dẫn tới cảm giác mệt mỏi và thèm ngọt.

Chia nhỏ bánh và uống kèm trà ô long khi ăn bánh

3.     Chọn loại bánh không đường hoặc tự làm bánh bằng các loại đường tự nhiên.
4.    Giảm lượng cơm và dầu mỡ đã ăn hằng ngày nếu đã ăn bánh trung thu để cân bằng dinh dưỡng. Những người bị rối loạn chuyển hóa, tiểu đường hay xơ vữa động mạch nên hạn chế ăn bánh trung thu.
5.    Uống trà ô long giúp thúc đẩy tiêu hóa và giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Tránh ăn bánh trung thu với đồ uống có ga vì chúng chứa nhiều calo và đường.
6.     Ăn nhiều bưởi giúp cung cấp vitamin C, giảm cholesterol và nguy cơ bệnh tim.

Bưởi - món ăn giúp giảm cân hiệu quả


Chúc các bạn luôn giữ được vóc dáng tươi trẻ và có một mùa trung thu an toàn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Nào Cùng Ăn. Được tạo bởi Blogger.

NÀO CÙNG ĂN

Translate

Bài đăng nổi bật

TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON GIÁ RẺ THÍCH HỢP CHO TỤ TẬP BẠN BÈ

Bạn có một nhóm bạn và cùng chung đam mê ẩm thực? Vậy thì đừng bỏ qua 20 món ngon giá rẻ thích hợp cho tụ tập bạn bè được Naocungan giới th...

Người theo dõi

Giới thiệu

Nào cùng ăn là nơi chia sẻ tất tần tật về đồ ăn. Bao gồm: địa điểm ăn uống, công thức nấu ăn, các chế độ dinh dưỡng và các cuộc thi về chủ đề ăn uống.

Có thể bạn quan tâm