Còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức những con ốc nóng hổi trong tiết trời se se lạnh đầu thu như thế này? Naocungan sẽ gợi ý cho bạn 5 quán ốc ngon khó cưỡng tại Hà Nội thỏa mãn bất kỳ tín đồ “ ốc” khó tính nào nhé!

1.     Ốc chị Lệ - Số 88 Cửa Bắc

Ốc chị Lệ nằm trên phố Cửa Bắc, đoạn giao với Quán Thánh. Biển hiệu quán khó to và luôn đông khách nên khá dễ tìm. Ở đây có nhiều loại ốc xào, luộc có giá từ 30 -80k/bát. Ngao xào đồng giá 70k.
Điểm đặc biệt của quán là nem rán ở đây có dạng viên tròn, nhỏ xinh, khác với hình dạng nem chua rán dài thông thường, rất dễ ăn. Món ngao xào bơ tỏi rất đáng thử. Ngao ngọt thơm vị bơ, tỏi, chấm với bánh mì được đông đảo thực khách ưa thích.

Các món ăn tại Ốc chị Lệ
Điểm cộng cho quán là nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo.

2.     Ốc luộc Hà Trang – Phố Đinh Liệt

Nằm ngay đầu phố Đinh Liệt giao với Tạ Hiện, Ốc luộc Hà Trang là một trong những quán ốc trứ danh tại Hà Thành. Thật đáng tiếc nếu như bạn chưa được thưởng thức ốc tại đây.

Các món ăn tại Ốc luộc Hà Trang
Gía ốc ở đây hơi “chát” so với mặt bằng chung. Một bát ốc to có giá 60k/bát, ốc vặn nhỏ hơn có giá 40k/bát. Nếu bạn có phương tiện đi lại thì sẽ mất thêm 5k tiền gửi xe. Tuy nhiên, chất lượng ốc ở đây thì quả thật rất đáng đồng tiền bát gạo. Ốc to, béo, thịt giòn, ăn kèm với bát nước chấm chua chua, ngọt ngọt, thêm vị cay nồng của ớt. Nghĩ thôi đã thấy thèm rồi!

3.     Ốc Bà Gìa – Hồ Tây

Ốc Bà Gìa có vị trí khá đẹp, nằm ngay bên Hồ Tây, gần đình Võng Thị. Vừa lể ốc, vừa trò chuyện bên bờ Hồ Tây lộng gió thì quả thật không gì tuyệt bằng.

Các món ăn tại Ốc Bà Gìa
Ốc ngọt, thơm mùi sả ớt, ăn kèm với đĩa sung muối, kế dầm ngon tuyệt. Quán có rất nhiều món cho bạn lựa chọn như ốc luộc, ngao hấp, nem chua rán, cút lộn xào,.. cho bạn lựa chọn. Nước chấm ốc chính là bí kíp làm nên thương hiệu “ Ốc Bà Gìa” ngày hôm nay.

4.     Ốc Tống Duy Tân

Quán ốc đã có thâm niên 20 năm nằm trên con phố ẩm thực Tống Duy Tân. Cô chủ quán và nhân viên phục vụ ở đây đều là người khiếm thính, chỉ có thể giao tiếp với khách qua ký hiệu nhưng luôn tươi cười và phục vụ khách rất nhanh nhẹn.

Ốc Tống Duy Tân
Ốc sạch, béo, ăn kèm với bát nước chấm chua ngọt thơm mùi sả ớt, lá chanh. Chỉ với khoảng 150k/3 người, thực khách có thể thoải mái thử các món ốc, ngao ngon hết nấc ở đây. Ngoài ra, quán còn có món hoa quả dầm rất đắt hàng.

5.     Ốc Ken Sài Gòn – Đội Cấn

Ốc Ken Sài Gòn nằm trong ngõ 135 Đội Cấn. Không gian quán khá thoáng mát, sạch sẽ với mặt tiền hướng ra hồ. Thực đơn ốc đa dạng từ ốc hương rang muối, ốc dừa xào me, xào bơ có giá dao động từ 60-10k/bát. Ốc bông, ốc mỡ con nào con nấy béo múp míp, thịt dai, ngọt khác với các loại ốc vặn vẫn được bày bán thông thường.

Ốc xào me - Ốc Ken Sài Gòn
Buổi tối quán kê thêm bàn ghế ra ven hồ. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn bè tụ tập chém gió. Các bạn cũng có thể gọi thêm các món ăn khác như hàu, cua, ghẹ nướng.


Chúc các bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Nào Cùng Ăn. Được tạo bởi Blogger.

NÀO CÙNG ĂN

Translate

Bài đăng nổi bật

TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON GIÁ RẺ THÍCH HỢP CHO TỤ TẬP BẠN BÈ

Bạn có một nhóm bạn và cùng chung đam mê ẩm thực? Vậy thì đừng bỏ qua 20 món ngon giá rẻ thích hợp cho tụ tập bạn bè được Naocungan giới th...

Người theo dõi

Giới thiệu

Nào cùng ăn là nơi chia sẻ tất tần tật về đồ ăn. Bao gồm: địa điểm ăn uống, công thức nấu ăn, các chế độ dinh dưỡng và các cuộc thi về chủ đề ăn uống.

Có thể bạn quan tâm