Thời gian gần đây, nhiều chị em thủ thỉ truyền tai nhau một phương pháp được coi là vô cùng hiệu quả để thanh lọc cơ thể: nhịn ăn và chỉ uống nước chanh đường trong vòng 12 ngày liên tục. Liệu phương pháp này có hiệu quả như lời đồn? Bài viết sau đây của Naocungan sẽ cùng các bạn đi tìm câu trả lời nhé!
Nhịn ăn và uống nước chanh đường để giảm cân, thanh lọc cơ thể được các chị em rỉ tai nhau


Nhịn ăn để thanh lọc cơ thể - phương pháp tuyệt vời hay con dao gây hại tới sức khỏe?

Nhịn ăn và uống nước chanh để thanh lọc cơ thể có thể mang lại kết quả rõ rệt trong vài ngày đầu. Bằng chứng là cân nặng của bạn sẽ giảm rất nhanh từ 2 - 4 kg tùy cơ địa. Tuy nhiên, những ngày tiếp theo, cơ thể bạn sẽ ngày càng “đuối” dần, mệt mỏi và không có sức lực làm bất kỳ việc gì.
Chế độ ăn uống hà khắc và thực tế không “ thải ra cặn độc” như mô tả khiến nhiều người đã áp dụng phương pháp này phải bỏ cuộc. Một số người thậm chí còn phải nhập viện vì hạ đường huyết, ngất xỉu do đói,.. vì phương pháp phản khoa học này.

Mệt mỏi, hạ đường huyết thậm chí ngất xỉu là những điều bạn có nguy cơ phải đối mặt
Vì vậy, việc nhịn ăn và uống nước chanh không phải là cách giảm cân và thanh lọc cơ thể an toàn cho sức khỏe của chúng ta.
Qúa trình ăn kiêng giảm cân muốn hiệu quả và an toàn thì đầu tiên, bạn phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình. Từ từ cắt giảm lượng đường, chất béo, ăn đủ đạm, ăn nhiều rau, trái cây ít ngọt, uống đủ nước,.. trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Hạn chế tối đa có thể đường tinh trong chế độ ăn.

Một số phương pháp giúp tăng hoạt động thải độc của cơ thể:

1.     Uống đủ nước

Nước không cung cấp năng lượng tuy nhiên lại đặc biệt cần thiết để cơ thể sạch và mát. Uống đủ lượng nước giúp làm mát cơ thể, điều hòa thân nhiệt, tăng thải độc chất và loại bỏ chất thải ra ngoài.
Các loại nước như: rễ tranh, mã đề, mía lau,.. giúp thanh lọc cơ thể khi mụn nhọt, rôm sảy nhưng không nên uống quá thường xuyên vì sẽ gây lợi tiểu, mất nước. Trà atiso giúp nhuận gan, lợi mật, tăng cường thải độc. Tuy nhiên, chúng không thể thay thế hoàn toàn cho lượng nước lọc trong ngày.
Uống đủ nước giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

2.     Hạn chế các loại đồ uống có gas, nước hương trái cây

Đường tinh là nguyên nhân gây tích mỡ, cacbon hidrat gây đầy bụng, khó tiêu cho nên hạn chế các loại đồ uống chứa chúng là giải pháp tuyệt vời để giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể.

3.     Không nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu quá lâu hay thường xuyên gây ảnh hưởng xấu tới hệ bài tiết. Nhịn uống hay nhịn tiểu đều gây hại cho cơ thể. Nếu nước tiểu có màu vàng cam sậm có nghĩa cơ thể bạn đang thiếu nước.

4.     Tăng cường ăn các loại rau xanh

Củ hấp, bầu bí luộc, các món rau trộn và trái cây ít ngọt được khuyến khích dùng khi bị táo bón, nóng trong người bởi chúng chứa nhiều chất xơ, ít béo, ít năng lượng. Hạn chế các món chiên xào để giảm tình trạng khó tiêu.
Lựa chọn sử dụng thực phẩm sạch ít hóa chất, ít phân bón, thuốc trừ sâu hay không chứa chất bảo quản cũng là một biện pháp giúp cơ thể giảm thiểu độc tố.
Ăn nhiều rau xanh giúp thanh lọc cơ thể
Hi vọng với những chia sẻ này, các bạn sẽ cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn sử dụng phương pháp nhịn ăn thanh lọc cơ thể. Hãy tìm kiếm, tham khảo các nguồn tài liệu đáng tin cậy hoặc hỏi ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia chuyên môn trước khi áp dụng những phương pháp thanh lọc cơ thể các bạn nhé. Chúc các bạn sẽ thanh lọc cơ thể vừa an toàn vừa hiệu quả!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Nào Cùng Ăn. Được tạo bởi Blogger.

NÀO CÙNG ĂN

Translate

Bài đăng nổi bật

TỔNG HỢP CÁC MÓN NGON GIÁ RẺ THÍCH HỢP CHO TỤ TẬP BẠN BÈ

Bạn có một nhóm bạn và cùng chung đam mê ẩm thực? Vậy thì đừng bỏ qua 20 món ngon giá rẻ thích hợp cho tụ tập bạn bè được Naocungan giới th...

Người theo dõi

Giới thiệu

Nào cùng ăn là nơi chia sẻ tất tần tật về đồ ăn. Bao gồm: địa điểm ăn uống, công thức nấu ăn, các chế độ dinh dưỡng và các cuộc thi về chủ đề ăn uống.

Có thể bạn quan tâm